Tin hoạt động

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt!

30/09/2020 - 02:59 PM
SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt!

Thành công đầu tiên đến từ những chiếc chảo chống dính…

Nhà máy sản xuất đồ gia dụng đầu tiên của SUNHOUSE được thành lập năm 2003, là thành quả liên doanh với SUNHOUSE Hàn Quốc. Thời điểm đó, việc sản xuất ra một chiếc chảo chống dính tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, quy mô nhỏ lẻ và đặc biệt là chất lượng không ổn định, chất liệu chống dính không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Bằng cách “nhập khẩu” cả công nghệ sản xuất từ Hàn Quốc, SUNHOUSE tiên phong cho ra hàng ngàn chiếc chảo vừa an toàn lại bền đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần đông người tiêu dùng Việt.

Sau đó, năm 2005, SUNHOUSE tiếp tục đưa dây chuyền công nghệ Anod lạnh tiên tiến nhất Đông Nam Á về Việt Nam, cho ra những chiếc nồi nhôm bền cứng và bắt mắt hơn rất nhiều so với nồi nhôm truyền thống. Đây là vật dụng quen thuộc nhất trong căn bếp gia định Việt thời bấy giờ. Dần dần nhà máy SUNHOUSE mở rộng ra thêm các dây chuyền sản xuất nồi cơm điện, ấm siêu tốc, bếp gas, bếp điện, máy lọc nước… 

Tính đến nay, SUNHOUSE đang kinh doanh gần 1.000 mã sản phẩm trên nhiều nhóm hàng, không chỉ gia dụng nhà bếp.Sản phẩm của SUNHOUSE đã hiện diện trong hơn 20 triệu gia đình, từ căn bếp ra phòng khách, phòng ngủ… và thậm chí hỗ trợ công việc kinh doanh của người tiêu dùng. 

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt! 1
 

Khó khăn không chùn bước!

Sự bùng phát dịch Covid-19 hồi đầu năm 2020 đã mang lại những thách thức chưa từng có, được dự báo sẽ có những tác động đáng kể đến sự phát triển nền kinh tế Việt Nam. Không tránh khỏi những tác động đó, SUNHOUSE cũng vừa phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, an toàn cho người lao động, đồng thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh ngắn hạn để thích ứng nhanh chóng với bối cảnh kinh doanh bất lợi.

Tuy nhiên, ông Lê Tùng – Giám đốc Marketing Tập đoàn SUNHOUSE cho rằng, dịch Covid-19 chỉ là một trong những biến động thị trường buộc bất cứ doanh nghiệp nào khi hoạt động kinh doanh cũng phải luôn có dự phòng và tìm phương thức thích ứng, nhằm đảm bảo được mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. 

Không bi quan trước tác động của đại dịch, ông Lê Tùng đã chia sẻ với phóng viên những chiến lược dài hơi đã được doanh nghiệp chuẩn bị bài bản để từng bước trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu, vươn tầm quốc tế.

Theo đó, cách đây 3 năm, SUNHOUSE đã có một quyết định mang tính bước ngoặt - đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào mở rộng hệ thống nhà máy mới, đầu tư vào hoạt động R&D nhằm hoàn thiện chuỗi sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng của dòng sản phẩm phục vụ thị trường nội địa và xây dựng quy chuẩn sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn Quốc tế.

“Hiện DN đang tập trung vào thay đổi hệ thống quản lý chất lượng, đặc biệt là xây dựng hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm. Cụ thể, SUNHOUSE đã mời các chuyên gia đầu ngành từ Hàn Quốc về hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu R&D (lương cao bằng lương của huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo), đào tạo nhân sự công nghệ cao và sắp xếp hệ thống kiểm tra chất lượng luôn hoạt động ở công suất cao nhất” - ông Tùng cho biết.

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt! 2
 Ông Lê Tùng – Giám đốc Marketing Tập đoàn SUNHOUSE

Mạnh mẽ vươn xa!

Trong chiến lược phát triển mới của SUNHOUSE không thể không nhắc tới nhà máy vi mạch Narae Sunhouse System và nhà máy SUNHOUSE Lighting. Trong đó, nhà máy Narae Sunhouse System có tổng vốn đầu tư 7 triệu USD được xây dựng và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG… Narae Sunhouse System được SUNHOUSE phát triển qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: 5 line SMT với công suất 210.000 sản phẩm/tháng; Giai đoạn 2: 10 line SMT với công suất 500.000 sản phẩm/tháng.

Việc sở hữu nhà máy vi mạch giúp doanh nghiệp làm chủ công nghệ lõi, từ đó chủ động hơn trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn sản phẩm. SUNHOUSE sẽ nâng tầm thương hiệu trong thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế, xuất khẩu được sản phẩm đến những thị trường khó tính.

Còn với nhà máy sản xuất bóng đèn Lighting, SUNHOUSE đã trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị từ các phòng lab uy tín nhất thế giới để kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra (test muối, test chống nước, test quang thông, tiếp điện, dòng rò….). 

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt! 3
 

Lấy chất lượng sản phẩm đầu ra làm kim chỉ nam, Tập đoàn SUNHOUSE tập trung xây dựng và quản lý chất lượng học hỏi cách quản lý chất lượng từ những thương hiệu lớn của thế giới. Trong những minh chứng thành công bước đầu, giữa năm 2019 SUNHOUSE đã thành công trong việc xuất khẩu lô hàng bóng đèn LED đầu tiên đi Bắc Mỹ - một thị trường nổi tiếng khó tính với những tiêu chuẩn về công nghệ và chất lượng sản phẩm.

Như vậy, với việc rót số vốn rất lớn, tạo ra những quy trình đầu tư vô cùng bài bản vào hai nhà máy vi mạch và bóng đèn nói trên, SUNHOUSE hiện đang sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2, có thể tự chủ được hầu hết các công đoạn hình thành nên sản phẩm. Điều này cũng cho thấy chiến lược dài hơi của doanh nghiệp trước những thách thức bất khả kháng như Covid-19.

Khi đánh giá về “thương vụ” đầu tư này, ông Lê Tùng cho biết việc xây dựng được bộ quy chuẩn sản xuất cho các nhà máy là một trong những chiến lược kinh doanh nhằm phát triển đồng bộ các lĩnh vực sản xuất mạch, nhựa, cơ khí, khuôn, điện tử điện lạnh của thương hiệu SUNHOUSE. Chỉ khi hoàn thiện được chuỗi sản xuất khép kín, làm chủ công nghệ lõi, thương hiệu SUNHOUSE mới có được những bước tiến vững chắc trong tương lai không xa.

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

SUNHOUSE khẳng định “chất Việt”, tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2020

Ngày 25/11 vừa qua tại Nhà hát lớn Hà Nội, 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE đã vinh dự được xướng tên và nhận biểu trưng danh giá.
Chi tiết

SUNHOUSE chứng minh nội lực, liên tục đón tiếp các đoàn đối tác đến thăm quan và làm việc tại nhà máy

Trong tháng 11/2020 vừa qua, SUNHOUSE đã đón tiếp các đoàn đại diện từ hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, Saigon Coop đến thăm quan nhà máy. Nhiều cơ hội hợp tác cũng đã được triển khai sau chuyến thăm quan này.
Chi tiết

SUNHOUSE đưa hàng ngàn sản phẩm gia dụng thiết yếu cùng miền Trung tái lập cuộc sống

Ngày 6 – 8/11 vừa qua, chuyến xe yêu thương của SUNHOUSE đã tới Quảng Bình – Quảng Trị - Huế, mang theo hàng ngàn sản phẩm gia dụng thiết yếu để hỗ trợ bà con miền Trung nhanh chóng tái thiết lập và ổn định cuộc sống sau lũ.
Chi tiết

SUNHOUSE tiếp tục được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020

Nồi cơm điện chính là sản phẩm mang thương hiệu SUNHOUSE được xếp hạng Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp SUNHOUSE được vinh danh.
Chi tiết

Thị trường đèn LED: Sự đầu tư phát triển lớn mạnh đến từ SUNHOUSE

Sau 20 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu SUNHOUSE đã có một định vị thương hiệu nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt. Bước vào thời kỳ đổi mới, SUNHOUSE cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ nhưng thực sự vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong “cơn bão” cạnh tranh với hàng ngoại. Đặc biệt là đối với thời đại thị trường đèn LED đang ngày càng nâng cao với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn.
Chi tiết

THÔNG BÁO THAY ĐỔI THƯƠNG HIỆU LÕI MÀNG LỌC R.O

Từ ngày 01/09/2020, phía nhà cung cấp màng lọc R.O của SUNHOUSE đã tiến hành tái cơ cấu và thay đổi tên pháp nhân, chấm dứt cung cấp màng R.O thương hiệu DOW và thay vào đó là màng R.O thương hiệu DuPont, chi tiết như dưới đây:
Chi tiết

Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng

Ngày 28/11/2019, tại cụm công nghiệp Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội, SUNHOUSE khánh thành nhà máy Sunhouse Lighting với dây chuyền sản xuất bóng đèn LED xuất Mỹ. Việc bổ sung thêm dây chuyền này là bước hoàn thiện nhà máy sản xuất bóng đèn của Sunhouse, hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa 100% trong sản xuất bóng đèn.
Chi tiết

Hành trình từ ý tưởng đến nửa triệu nồi cơm điện MADE BY SUNHOUSE được sản xuất mỗi năm

Là thành quả kết tinh của đội ngũ kĩ sư R&D SUNHOUSE, toàn thể công nhân, kĩ thuật viên trên dây chuyền sản xuất, lắp ráp; dưới sự quản lí và kiểm soát chặt chẽ của các chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc, các sản phẩm nồi cơm điện SUNHOUSE ngày càng được hoàn thiện về chất lượng và thiết kế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các gia đình Việt.
Chi tiết

Đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư, doanh nghiệp Việt tung kế hoạch dài hơi

Dịch Covid-19 như cú bồi khiến chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã có những nứt gãy nay càng trầm trọng hơn. Tuy nhiên chính điều này cũng được cho rằng sẽ đem lại cơ hội cho doanh nghiệp Việt khi chuỗi cung ứng mới được hình thành.
Chi tiết

CEO SUNHOUSE và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI

Đại dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại với những diễn biến khó lường. Song, với tâm thế chủ động, SUNHOUSE vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động, vừa quyết tâm theo đuổi chiến lược dài hơi tập trung vào chất lượng, tự tin đón nhận làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
Chi tiết
1800 6680
Top