Tin hoạt động

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt!

30/09/2020 - 02:59 PM
SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt!

Thành công đầu tiên đến từ những chiếc chảo chống dính…

Nhà máy sản xuất đồ gia dụng đầu tiên của SUNHOUSE được thành lập năm 2003, là thành quả liên doanh với SUNHOUSE Hàn Quốc. Thời điểm đó, việc sản xuất ra một chiếc chảo chống dính tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, quy mô nhỏ lẻ và đặc biệt là chất lượng không ổn định, chất liệu chống dính không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Bằng cách “nhập khẩu” cả công nghệ sản xuất từ Hàn Quốc, SUNHOUSE tiên phong cho ra hàng ngàn chiếc chảo vừa an toàn lại bền đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần đông người tiêu dùng Việt.

Sau đó, năm 2005, SUNHOUSE tiếp tục đưa dây chuyền công nghệ Anod lạnh tiên tiến nhất Đông Nam Á về Việt Nam, cho ra những chiếc nồi nhôm bền cứng và bắt mắt hơn rất nhiều so với nồi nhôm truyền thống. Đây là vật dụng quen thuộc nhất trong căn bếp gia định Việt thời bấy giờ. Dần dần nhà máy SUNHOUSE mở rộng ra thêm các dây chuyền sản xuất nồi cơm điện, ấm siêu tốc, bếp gas, bếp điện, máy lọc nước… 

Tính đến nay, SUNHOUSE đang kinh doanh gần 1.000 mã sản phẩm trên nhiều nhóm hàng, không chỉ gia dụng nhà bếp.Sản phẩm của SUNHOUSE đã hiện diện trong hơn 20 triệu gia đình, từ căn bếp ra phòng khách, phòng ngủ… và thậm chí hỗ trợ công việc kinh doanh của người tiêu dùng. 

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt! 1
 

Khó khăn không chùn bước!

Sự bùng phát dịch Covid-19 hồi đầu năm 2020 đã mang lại những thách thức chưa từng có, được dự báo sẽ có những tác động đáng kể đến sự phát triển nền kinh tế Việt Nam. Không tránh khỏi những tác động đó, SUNHOUSE cũng vừa phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, an toàn cho người lao động, đồng thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh ngắn hạn để thích ứng nhanh chóng với bối cảnh kinh doanh bất lợi.

Tuy nhiên, ông Lê Tùng – Giám đốc Marketing Tập đoàn SUNHOUSE cho rằng, dịch Covid-19 chỉ là một trong những biến động thị trường buộc bất cứ doanh nghiệp nào khi hoạt động kinh doanh cũng phải luôn có dự phòng và tìm phương thức thích ứng, nhằm đảm bảo được mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. 

Không bi quan trước tác động của đại dịch, ông Lê Tùng đã chia sẻ với phóng viên những chiến lược dài hơi đã được doanh nghiệp chuẩn bị bài bản để từng bước trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu, vươn tầm quốc tế.

Theo đó, cách đây 3 năm, SUNHOUSE đã có một quyết định mang tính bước ngoặt - đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào mở rộng hệ thống nhà máy mới, đầu tư vào hoạt động R&D nhằm hoàn thiện chuỗi sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng của dòng sản phẩm phục vụ thị trường nội địa và xây dựng quy chuẩn sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn Quốc tế.

“Hiện DN đang tập trung vào thay đổi hệ thống quản lý chất lượng, đặc biệt là xây dựng hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm. Cụ thể, SUNHOUSE đã mời các chuyên gia đầu ngành từ Hàn Quốc về hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu R&D (lương cao bằng lương của huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo), đào tạo nhân sự công nghệ cao và sắp xếp hệ thống kiểm tra chất lượng luôn hoạt động ở công suất cao nhất” - ông Tùng cho biết.

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt! 2
 Ông Lê Tùng – Giám đốc Marketing Tập đoàn SUNHOUSE

Mạnh mẽ vươn xa!

Trong chiến lược phát triển mới của SUNHOUSE không thể không nhắc tới nhà máy vi mạch Narae Sunhouse System và nhà máy SUNHOUSE Lighting. Trong đó, nhà máy Narae Sunhouse System có tổng vốn đầu tư 7 triệu USD được xây dựng và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG… Narae Sunhouse System được SUNHOUSE phát triển qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: 5 line SMT với công suất 210.000 sản phẩm/tháng; Giai đoạn 2: 10 line SMT với công suất 500.000 sản phẩm/tháng.

Việc sở hữu nhà máy vi mạch giúp doanh nghiệp làm chủ công nghệ lõi, từ đó chủ động hơn trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn sản phẩm. SUNHOUSE sẽ nâng tầm thương hiệu trong thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế, xuất khẩu được sản phẩm đến những thị trường khó tính.

Còn với nhà máy sản xuất bóng đèn Lighting, SUNHOUSE đã trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị từ các phòng lab uy tín nhất thế giới để kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra (test muối, test chống nước, test quang thông, tiếp điện, dòng rò….). 

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt! 3
 

Lấy chất lượng sản phẩm đầu ra làm kim chỉ nam, Tập đoàn SUNHOUSE tập trung xây dựng và quản lý chất lượng học hỏi cách quản lý chất lượng từ những thương hiệu lớn của thế giới. Trong những minh chứng thành công bước đầu, giữa năm 2019 SUNHOUSE đã thành công trong việc xuất khẩu lô hàng bóng đèn LED đầu tiên đi Bắc Mỹ - một thị trường nổi tiếng khó tính với những tiêu chuẩn về công nghệ và chất lượng sản phẩm.

Như vậy, với việc rót số vốn rất lớn, tạo ra những quy trình đầu tư vô cùng bài bản vào hai nhà máy vi mạch và bóng đèn nói trên, SUNHOUSE hiện đang sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2, có thể tự chủ được hầu hết các công đoạn hình thành nên sản phẩm. Điều này cũng cho thấy chiến lược dài hơi của doanh nghiệp trước những thách thức bất khả kháng như Covid-19.

Khi đánh giá về “thương vụ” đầu tư này, ông Lê Tùng cho biết việc xây dựng được bộ quy chuẩn sản xuất cho các nhà máy là một trong những chiến lược kinh doanh nhằm phát triển đồng bộ các lĩnh vực sản xuất mạch, nhựa, cơ khí, khuôn, điện tử điện lạnh của thương hiệu SUNHOUSE. Chỉ khi hoàn thiện được chuỗi sản xuất khép kín, làm chủ công nghệ lõi, thương hiệu SUNHOUSE mới có được những bước tiến vững chắc trong tương lai không xa.

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

CHUYỂN ĐỔI SỐ TOÀN DIỆN NHÀ MÁY NHỰA ALUBA- BƯỚC ĐI CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN SUNHOUSE TRONG HÀNH TRÌNH "NÂNG TẦM CHẤT VIỆT"

Với mục tiêu trở thành thương hiệu tỷ đô vào năm 2025, SUNHOUSE tiếp tục khẳng định tên tuổi trên bản đồ gia dụng thế giới khi chính thức khởi động chiến lược chuyển đổi số hoạt động sản xuất theo mô hình Nhà máy thông minh của ITG Technology, áp dụng đầu tiên với nhà máy nhựa ALUBA.
Chi tiết

SUNHOUSE chính thức Khởi động Nhà máy sản xuất Nồi chiên không dầu xuất Mỹ, khẳng định Chất Việt trên trường Quốc tế

Dự án hợp tác giữa SUNHOUSE và Đối tác hàng đầu tại Mỹ về ngành gia dụng môi trường và gia dụng nhà bếp đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm năng lực sản xuất và hệ thống quản lí chất lượng sản phẩm của SUNHOUSE để tiếp cận nhiều hơn những đối tác toàn cầu, khẳng định trí tuệ Việt trên trường Quốc tế.
Chi tiết

THÔNG BÁO : Thay đổi thiết kế khay hứng nước thừa sản phẩm nồi cơm điện SUNHOUSE SHD8607/SHD8217

Cụ thể, sản phẩm Nồi cơm điện SUNHOUSE SHD8607 (dự kiến áp dụng cho các lô sản xuất từ ngày 11/7/2021) và SUNHOUSE SHD8217 (dự kiến áp dụng cho các lô sản xuất từ ngày 10/8/2021) sẽ được thiết kế khay hứng nước thừa màu trắng đục, thay thế cho khay hứng nước thừa màu trắng trong trước đây (hình ảnh bên dưới).
Chi tiết

SUNHOUSE PHỐI HỢP CÙNG NHÀ PHÂN PHỐI CẢ NƯỚC CHUNG TAY HỖ TRỢ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 20/5 vừa qua, Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE đã phối hợp cùng các Nhà phân phối (NPP) khởi động chiến dịch CSR ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên nhiều tỉnh thành.
Chi tiết

SUNHOUSE chung tay ủng hộ Quỹ Vacxin phòng, chống dịch Covid-19

Mang tinh thần đồng lòng vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch, ngày 10/06/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE đã ủng hộ số tiền 3 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 Việt Nam.
Chi tiết

Những con số "khủng" tạo hệ sinh thái sản xuất đồ gia dụng lớn bậc nhất Việt Nam

Hệ thống sản xuất với 8 cụm nhà máy, mỗi năm cho ra thị trường hơn 70 triệu sản phẩm, hệ thống phân phối hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc và trên 18 quốc gia xuất khẩu… cùng hàng loạt con số "khủng" khác, SUNHOUSE đang vững vàng vị thế của người dẫn đầu lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gia dụng tại Việt Nam.
Chi tiết

THÔNG BÁO: Dịch vụ hỗ trợ lắp đặt

Phòng CSKH&BHSP thuộc tập đoàn Sunhouse thông báo về chính sách hỗ trợ dịch vụ lắp đặt đối với khách hàng mua sản phẩm tại các hệ thống siêu thị như sau:
Chi tiết

THÔNG BÁO: Xử lý bảo hành trong thời gian giãn cách xã hội

Phòng Bảo hành sản phẩm thuộc Tập Đoàn Sunhouse gửi tới quý khách hàng thông báo về việc xử lý bảo hành sản phẩm tại các khu vực có quyết định giãn cách xã hội có thể sẽ bị gián đoạn. Tất cả các ca tiếp nhận trong thời gian này sẽ được xử lý ngay sau khi có quyết định giãn cách xã hội kết thúc
Chi tiết

Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE trở lại Shark Tank Việt Nam mùa 4 để tìm kiếm “chất Việt”

Tại Họp báo công bố Hội đồng đầu tư Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4, Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE chính thức xác nhận trở lại chương trình để tìm kiếm những Startups tài năng, cùng khẳng định và đem niềm tự hào “chất Việt” tỏa sáng.
Chi tiết

THÔNG BÁO THAY ĐỔI TIÊU CHUẨN VỀ KÍCH THƯỚC CHIỀU CAO SẢN PHẨM CHẢO CHỐNG DÍNH SUNHOUSE SHG1126MCA, SHG1128MCA, SHG1130MCA

THÔNG BÁO THAY ĐỔI TIÊU CHUẨN VỀ KÍCH THƯỚC CHIỀU CAO SẢN PHẨM CHẢO CHỐNG DÍNH SUNHOUSE SHG1126MCA, SHG1128MCA, SHG1130MCA
Chi tiết
1800 6680
Top