Tin hoạt động

CEO SUNHOUSE và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI

19/08/2020 - 09:25 AM


Đại dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại với những diễn biến khó lường. Song, với tâm thế chủ động, SUNHOUSE vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động, vừa quyết tâm theo đuổi chiến lược dài hơi tập trung vào chất lượng, tự tin đón nhận làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng.

CEO Sunhouse và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI
Người “thuyền trưởng” của SUNHOUSE chia sẻ cơ hội đón sóng FDI của doanh nghiệp Việt trong thời kỳ mới

Trả lương chuyên gia đầu ngành ngang với HLV Park Hang Seo

Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) mới đây, do tác động chính từ đại dịch COVID-19, 7 tháng đầu năm, Việt Nam có gần 63.500 doanh nghiệp (DN) rút khỏi thị trường.

Dẫu vậy, cục này cũng nhận định, nếu dịch bệnh trong nước tiếp tục được kiểm soát tốt và tình hình thế giới diễn biến theo chiều hướng tích cực, bức tranh phát triển của DN Việt Nam có thể xuất hiện nhiều điểm sáng trong những tháng cuối năm. Với việc nắm bắt được nhu cầu dịch chuyển nhà máy sản xuất, nguồn vốn, trước hết là xu thế chuyển dịch đơn hàng, bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân công…một số DN Việt đã có những quyết định mang tính bước ngoặt.

Điển hình là trường hợp của Tập đoàn SUNHOUSE do CEO Nguyễn Xuân Phú lãnh đạo. Theo ông Phú, từ đầu năm 2020 đến nay, dưới tác động tiêu cực của dịch COVID-19, DN vừa phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, an toàn cho người lao động, đồng thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh ngắn hạn để thích ứng nhanh chóng với bối cảnh kinh doanh bất lợi. Ngoài ra, ông Phú cũng khẳng định: Dịch Covid-19 chỉ là một trong những biến động thị trường buộc bất cứ doanh nghiệp nào khi hoạt động kinh doanh cũng phải luôn có dự phòng và tìm phương thức thích ứng, nhằm đảm bảo được mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.   

Theo ông Phú, cách đây 3 năm, ông đã có một quyết định mang tính bước ngoặt - đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào mở rộng hệ thống nhà máy mới, đầu tư vào hoạt động R&D nhằm hoàn thiện chuỗi sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng của dòng sản phẩm phục vụ thị trường nội địa và xây dựng quy chuẩn sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn Quốc tế.

“Hiện DN đang tập trung vào thay đổi hệ thống quản lý chất lượng, đặc biệt là xây dựng hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm. Cụ thể, SUNHOUSE đã mời các chuyên gia đầu ngành từ Hàn Quốc về hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu R&D (lương cao bằng lương của huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo), đào tạo nhân sự công nghệ cao và sắp xếp hệ thống kiểm tra chất lượng luôn hoạt động ở công suất cao nhất”, ông Phú cho biết.

CEO Sunhouse và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI 1
SUNHOUSE đã đầu tư 7 triệu USD vào nhà máy vi mạch Narae SUNHOUSE System với 5 line SMT, công suất 210.000 sản phẩm/tháng

Chiến lược đường dài, đón sóng FDI

Nói về những quyết định táo bạo của mình, Chủ tịch Tập đoàn SUNHOUSE Nguyễn Xuân Phú tiết lộ đã rót hàng triệu USD đầu tư vào 3 nhà máy sản xuất vi mạch Narae SUNHOUSE System, nhà máy ép khuôn nhựa và nhà máy lắp ráp SUNHOUSE Lighting.

Trong đó, nhà máy vi mạch Narae SUNHOUSE System có tổng vốn đầu tư 7 triệu USD được xây dựng và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG…

Theo ông Phú, hiện nhà máy này đã hợp tác thành công với các công ty lớn chuyên cung cấp sản phẩm mạch điện tử cho nhà máy Samsung Việt Nam trong việc gia công bản mạch điện tử. Đồng thời, nhà máy này đang hợp tác sản xuất bản mạch điện tử cho công ty TNHH Anker chuyên xuất khẩu sạc điện thoại cho thị trường Bắc Mỹ.

Với nhà máy sản xuất bóng đèn Lighting, SUNHOUSE trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị từ các phòng lab uy tín nhất thế giới để kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra (test muối, test chống nước, test quang thông, tiếp điện, dòng rò….).

“Hiện tại các loại bóng Panel, LED UFO của SUNHOUSE đều phục vụ xuất khẩu cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Đây là những thành tựu bước đầu giúp DN này gia tăng sức mạnh nội lực trong cuộc cạnh tranh trên thương trường cũng như thu hút nhà đầu tư”, ông Phú phấn khởi.

CEO SUNHOUSE khẳng định DN luôn coi trọng việc kiểm soát chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp tới tay khách hàng và lắng nghe ý kiến từ khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, hiện tại tất cả sản phẩm của nhà máy bóng đèn đều đảm bảo đáp ứng yêu cầu và được chứng nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín như CSA, NSF, DAS.

Thông qua quá trình đầu tư bài bản vào nhà máy vi mạch và nhà máy bóng đèn, SUNHOUSE đang cho thấy chiến lược đường dài, không chỉ chủ động gia tăng năng lực cạnh tranh mà còn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đón sóng FDI.

CEO Sunhouse và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI 2
SUNHOUSE đã có sự chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để đón sóng FDI
 

Khi đánh giá về hai nhà máy này, ông Nguyễn Xuân Phú cho rằng, việc xây dựng được bộ quy chuẩn sản xuất cho các nhà máy là một bước đi dài hạn trong chiến lược kinh doanh tập trung chất lượng của thương hiệu SUNHOUSE .

“SUNHOUSE sẽ thay đổi từ lượng sang chất, phát triển đồng bộ về các lĩnh vực sản xuất mạch, nhựa, cơ khí, khuôn, điện tử, điện lạnh. Chỉ khi hoàn thiện được chuỗi sản xuất khép kín, làm chủ công nghệ lõi, thương hiệu SUNHOUSE mới có được những bước tiến vững chắc trong tương lai không xa”, ông Phú tin tưởng.

Nhà máy Narae SUNHOUSE System được SUNHOUSE phát triển qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: 5 line SMT với công suất 210.000 sản phẩm/tháng; Giai đoạn 2: 10 line SMT với công suất 500.000 sản phẩm/tháng

Theo ông Phú, việc sở hữu nhà máy vi mạch giúp SUNHOUSE làm chủ công nghệ lõi, từ đó chủ động hơn trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn sản phẩm. SUNHOUSE sẽ nâng tầm thương hiệu trong thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế, xuất khẩu được sản phẩm đến những thị trường khó tính.

Nhà máy Lighting  hiện sở hữu hệ thống kiểm soát chất lượng đáng tin cậy bao gồm 4 phần với SQC (kiểm soát chất lượng nhà cung cấp), IQC (tương phản chất lượng đến), IPQC (kiểm soát chất lượng quá trình) và QA (chất lượng đảm bảo). SUNHOUSE dự kiến trong thời gian tới sẽ phát triển thêm nhiều dây chuyền, gia tăng sản lượng bóng đèn để đáp ứng yêu cầu nội địa hóa sản phẩm theo chiến lược kinh doanh lâu dài.

Nguồn: tienphong.vn

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

Thị trường đèn LED – sự le lói hay hắt hiu đối với SUNHOUSE?

Sau 20 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu SUNHOUSE đã có một định vị thương hiệu nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt. Bước vào thời kỳ đổi mới, SUNHOUSE cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ nhưng thực sự vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong “cơn bão” cạnh tranh với hàng ngoại. Đặc biệt là đối với thời đại thị trường đèn LED đang ngày càng nâng cao với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn.
Chi tiết

THÔNG BÁO THAY ĐỔI THƯƠNG HIỆU LÕI MÀNG LỌC R.O

Từ ngày 01/09/2020, phía nhà cung cấp màng lọc R.O của SUNHOUSE đã tiến hành tái cơ cấu và thay đổi tên pháp nhân, chấm dứt cung cấp màng R.O thương hiệu DOW và thay vào đó là màng R.O thương hiệu DuPont, chi tiết như dưới đây:
Chi tiết

SUNHOUSE GROUP: Niềm tự hào thương hiệu gia dụng Việt!

Sau đó, năm 2005, SUNHOUSE tiếp tục đưa dây chuyền công nghệ Anod lạnh tiên tiến nhất Đông Nam Á về Việt Nam, cho ra những chiếc nồi nhôm bền cứng và bắt mắt hơn rất nhiều so với nồi nhôm truyền thống. Đây là vật dụng quen thuộc nhất trong căn bếp gia định Việt thời bấy giờ. Dần dần nhà máy SUNHOUSE mở rộng ra thêm các dây chuyền sản xuất nồi cơm điện, ấm siêu tốc, bếp gas, bếp điện, máy lọc nước… 
Chi tiết

Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng

Ngày 28/11/2019, tại cụm công nghiệp Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội, SUNHOUSE khánh thành nhà máy Sunhouse Lighting với dây chuyền sản xuất bóng đèn LED xuất Mỹ. Việc bổ sung thêm dây chuyền này là bước hoàn thiện nhà máy sản xuất bóng đèn của Sunhouse, hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa 100% trong sản xuất bóng đèn.
Chi tiết

Hành trình từ ý tưởng đến nửa triệu nồi cơm điện MADE BY SUNHOUSE được sản xuất mỗi năm

Là thành quả kết tinh của đội ngũ kĩ sư R&D SUNHOUSE, toàn thể công nhân, kĩ thuật viên trên dây chuyền sản xuất, lắp ráp; dưới sự quản lí và kiểm soát chặt chẽ của các chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc, các sản phẩm nồi cơm điện SUNHOUSE ngày càng được hoàn thiện về chất lượng và thiết kế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các gia đình Việt.
Chi tiết

Đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư, doanh nghiệp Việt tung kế hoạch dài hơi

Dịch Covid-19 như cú bồi khiến chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã có những nứt gãy nay càng trầm trọng hơn. Tuy nhiên chính điều này cũng được cho rằng sẽ đem lại cơ hội cho doanh nghiệp Việt khi chuỗi cung ứng mới được hình thành.
Chi tiết

‘Đột nhập’ nhà máy sản xuất đồ gia dụng lớn bậc nhất Việt Nam

Gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ, SUNHOUSE sở hữu 8 cụm nhà máy trên diện tích 60ha, mỗi năm sản xuất ra hơn 8,2 triệu sản phẩm thiết yếu.
Chi tiết

Doanh nghiệp Việt trước bài toán chiến lược đón sóng FDI

Ngay từ những tháng đầu năm 2020, thông tin về việc hàng loạt các "ông lớn" công nghệ quốc tế bắt đầu triển khai dự án tại Việt Nam đã có tác động sâu rộng đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước.
Chi tiết

Đón dòng vốn FDI nhìn từ câu chuyện SUNHOUSE: “Liên kết để từ làm thuê sang làm ông chủ mới quan trọng”

"Nghệ thuật đón nhận vốn đặc biệt thời gian đầu phải khôn khéo để làm sao chúng ta có thể gia công, làm thuê nhưng phải học được công nghệ, hiểu được nhu cầu của khách hàng", Chủ tịch HĐQT SUNHOUSE nói. 
Chi tiết

“Xuất đầu lộ diện” người đồng hành bí ẩn của Tiến Linh trên hành trình chinh phục đỉnh cao, danh tính khiến ai cũng ngỡ ngàng

Bên cạnh nhà cầm quân đại tài Park Han Seo và những người đồng đội thương mến, hóa ra có một “nhân vật” luôn sát cánh cùng Tiến Linh bước qua mọi trở ngại, áp lực trên đường đến vinh quang, nghe tên hẳn sẽ không hề xa lạ với nhiều nhà...    
Chi tiết
1800 6680
Top