Tin hoạt động

CEO SUNHOUSE và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI

19/08/2020 - 09:25 AM


Đại dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại với những diễn biến khó lường. Song, với tâm thế chủ động, SUNHOUSE vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động, vừa quyết tâm theo đuổi chiến lược dài hơi tập trung vào chất lượng, tự tin đón nhận làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng.

CEO Sunhouse và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI
Người “thuyền trưởng” của SUNHOUSE chia sẻ cơ hội đón sóng FDI của doanh nghiệp Việt trong thời kỳ mới

Trả lương chuyên gia đầu ngành ngang với HLV Park Hang Seo

Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) mới đây, do tác động chính từ đại dịch COVID-19, 7 tháng đầu năm, Việt Nam có gần 63.500 doanh nghiệp (DN) rút khỏi thị trường.

Dẫu vậy, cục này cũng nhận định, nếu dịch bệnh trong nước tiếp tục được kiểm soát tốt và tình hình thế giới diễn biến theo chiều hướng tích cực, bức tranh phát triển của DN Việt Nam có thể xuất hiện nhiều điểm sáng trong những tháng cuối năm. Với việc nắm bắt được nhu cầu dịch chuyển nhà máy sản xuất, nguồn vốn, trước hết là xu thế chuyển dịch đơn hàng, bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân công…một số DN Việt đã có những quyết định mang tính bước ngoặt.

Điển hình là trường hợp của Tập đoàn SUNHOUSE do CEO Nguyễn Xuân Phú lãnh đạo. Theo ông Phú, từ đầu năm 2020 đến nay, dưới tác động tiêu cực của dịch COVID-19, DN vừa phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, an toàn cho người lao động, đồng thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh ngắn hạn để thích ứng nhanh chóng với bối cảnh kinh doanh bất lợi. Ngoài ra, ông Phú cũng khẳng định: Dịch Covid-19 chỉ là một trong những biến động thị trường buộc bất cứ doanh nghiệp nào khi hoạt động kinh doanh cũng phải luôn có dự phòng và tìm phương thức thích ứng, nhằm đảm bảo được mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.   

Theo ông Phú, cách đây 3 năm, ông đã có một quyết định mang tính bước ngoặt - đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào mở rộng hệ thống nhà máy mới, đầu tư vào hoạt động R&D nhằm hoàn thiện chuỗi sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng của dòng sản phẩm phục vụ thị trường nội địa và xây dựng quy chuẩn sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn Quốc tế.

“Hiện DN đang tập trung vào thay đổi hệ thống quản lý chất lượng, đặc biệt là xây dựng hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm. Cụ thể, SUNHOUSE đã mời các chuyên gia đầu ngành từ Hàn Quốc về hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu R&D (lương cao bằng lương của huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo), đào tạo nhân sự công nghệ cao và sắp xếp hệ thống kiểm tra chất lượng luôn hoạt động ở công suất cao nhất”, ông Phú cho biết.

CEO Sunhouse và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI 1
SUNHOUSE đã đầu tư 7 triệu USD vào nhà máy vi mạch Narae SUNHOUSE System với 5 line SMT, công suất 210.000 sản phẩm/tháng

Chiến lược đường dài, đón sóng FDI

Nói về những quyết định táo bạo của mình, Chủ tịch Tập đoàn SUNHOUSE Nguyễn Xuân Phú tiết lộ đã rót hàng triệu USD đầu tư vào 3 nhà máy sản xuất vi mạch Narae SUNHOUSE System, nhà máy ép khuôn nhựa và nhà máy lắp ráp SUNHOUSE Lighting.

Trong đó, nhà máy vi mạch Narae SUNHOUSE System có tổng vốn đầu tư 7 triệu USD được xây dựng và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG…

Theo ông Phú, hiện nhà máy này đã hợp tác thành công với các công ty lớn chuyên cung cấp sản phẩm mạch điện tử cho nhà máy Samsung Việt Nam trong việc gia công bản mạch điện tử. Đồng thời, nhà máy này đang hợp tác sản xuất bản mạch điện tử cho công ty TNHH Anker chuyên xuất khẩu sạc điện thoại cho thị trường Bắc Mỹ.

Với nhà máy sản xuất bóng đèn Lighting, SUNHOUSE trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị từ các phòng lab uy tín nhất thế giới để kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra (test muối, test chống nước, test quang thông, tiếp điện, dòng rò….).

“Hiện tại các loại bóng Panel, LED UFO của SUNHOUSE đều phục vụ xuất khẩu cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Đây là những thành tựu bước đầu giúp DN này gia tăng sức mạnh nội lực trong cuộc cạnh tranh trên thương trường cũng như thu hút nhà đầu tư”, ông Phú phấn khởi.

CEO SUNHOUSE khẳng định DN luôn coi trọng việc kiểm soát chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp tới tay khách hàng và lắng nghe ý kiến từ khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, hiện tại tất cả sản phẩm của nhà máy bóng đèn đều đảm bảo đáp ứng yêu cầu và được chứng nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín như CSA, NSF, DAS.

Thông qua quá trình đầu tư bài bản vào nhà máy vi mạch và nhà máy bóng đèn, SUNHOUSE đang cho thấy chiến lược đường dài, không chỉ chủ động gia tăng năng lực cạnh tranh mà còn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đón sóng FDI.

CEO Sunhouse và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI 2
SUNHOUSE đã có sự chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để đón sóng FDI
 

Khi đánh giá về hai nhà máy này, ông Nguyễn Xuân Phú cho rằng, việc xây dựng được bộ quy chuẩn sản xuất cho các nhà máy là một bước đi dài hạn trong chiến lược kinh doanh tập trung chất lượng của thương hiệu SUNHOUSE .

“SUNHOUSE sẽ thay đổi từ lượng sang chất, phát triển đồng bộ về các lĩnh vực sản xuất mạch, nhựa, cơ khí, khuôn, điện tử, điện lạnh. Chỉ khi hoàn thiện được chuỗi sản xuất khép kín, làm chủ công nghệ lõi, thương hiệu SUNHOUSE mới có được những bước tiến vững chắc trong tương lai không xa”, ông Phú tin tưởng.

Nhà máy Narae SUNHOUSE System được SUNHOUSE phát triển qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: 5 line SMT với công suất 210.000 sản phẩm/tháng; Giai đoạn 2: 10 line SMT với công suất 500.000 sản phẩm/tháng

Theo ông Phú, việc sở hữu nhà máy vi mạch giúp SUNHOUSE làm chủ công nghệ lõi, từ đó chủ động hơn trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn sản phẩm. SUNHOUSE sẽ nâng tầm thương hiệu trong thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế, xuất khẩu được sản phẩm đến những thị trường khó tính.

Nhà máy Lighting  hiện sở hữu hệ thống kiểm soát chất lượng đáng tin cậy bao gồm 4 phần với SQC (kiểm soát chất lượng nhà cung cấp), IQC (tương phản chất lượng đến), IPQC (kiểm soát chất lượng quá trình) và QA (chất lượng đảm bảo). SUNHOUSE dự kiến trong thời gian tới sẽ phát triển thêm nhiều dây chuyền, gia tăng sản lượng bóng đèn để đáp ứng yêu cầu nội địa hóa sản phẩm theo chiến lược kinh doanh lâu dài.

Nguồn: tienphong.vn

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

Thăng hạng vượt bậc, SUNHOUSE tự hào lọt TOP 200 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020

Xếp hạng 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 là minh chứng cho thấy định hướng kinh doanh đúng đắn của SUNHOUSE, cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của hang nghìn cán bộ công nhân viên, bất chấp một năm kinh tế đầy những khó khăn, thách thức.
Chi tiết

Thương hiệu của một doanh nghiệp chiếm khoảng 30% chuỗi giá trị

Đó là thông tin được nhiều đại biểu đưa ra tại Toạ đàm “Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập”. Tọa đàm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) kết hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức sáng ngày 29/12, tại Hà Nội.
Chi tiết

Thương hiệu Việt: Nhìn lại để hiểu mình

Đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Phú - với vai trò Phó Chủ tịch, ông nêu quan điểm: “Bản chất các doanh nghiệp đều vận hành theo một chuỗi giá trị, từ nguyên vật liệu đầu vào, quá trình nghiên cứu phát triển, gia công sản xuất, quảng cáo marketing, phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng...
Chi tiết

Shark Phú lần đầu tiết lộ chuyện suýt ‘bán mình’ cho Electrolux: Thương vụ chốt 250 triệu USD, đến khâu DD thì may mắn có cớ để ‘hủy kèo’

Thương vụ Electrolux mua Sunhouse diễn ra 3 năm trước, đã thỏa thuận xong với mức giá 250 triệu USD. 31/12/2017 là hạn chót kết thúc DD, nhưng đơn vị thẩm định thực hiện chậm. "Đâu đó có thể là may mắn, hoặc là một kiểu tâm linh", Shark Phú chiêm nghiệm…
Chi tiết

SUNHOUSE khẳng định “Chất Việt”, tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2020

Ngày 25/11 vừa qua tại Nhà hát lớn Hà Nội, 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE đã vinh dự được xướng tên và nhận biểu trưng danh giá.
Chi tiết

SUNHOUSE chứng minh nội lực, liên tục đón tiếp các đoàn đối tác đến thăm quan và làm việc tại nhà máy

Trong tháng 11/2020 vừa qua, SUNHOUSE đã đón tiếp các đoàn đại diện từ hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, Saigon Coop đến thăm quan nhà máy. Nhiều cơ hội hợp tác cũng đã được triển khai sau chuyến thăm quan này.
Chi tiết

SUNHOUSE đưa hàng ngàn sản phẩm gia dụng thiết yếu cùng miền Trung tái lập cuộc sống

Ngày 6 – 8/11 vừa qua, chuyến xe yêu thương của SUNHOUSE đã tới Quảng Bình – Quảng Trị - Huế, mang theo hàng ngàn sản phẩm gia dụng thiết yếu để hỗ trợ bà con miền Trung nhanh chóng tái thiết lập và ổn định cuộc sống sau lũ.
Chi tiết

SUNHOUSE tiếp tục được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020

Nồi cơm điện chính là sản phẩm mang thương hiệu SUNHOUSE được xếp hạng Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp SUNHOUSE được vinh danh.
Chi tiết

Thị trường đèn LED: Sự đầu tư phát triển lớn mạnh đến từ SUNHOUSE

Sau 20 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu SUNHOUSE đã có một định vị thương hiệu nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt. Bước vào thời kỳ đổi mới, SUNHOUSE cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ nhưng thực sự vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong “cơn bão” cạnh tranh với hàng ngoại. Đặc biệt là đối với thời đại thị trường đèn LED đang ngày càng nâng cao với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn.
Chi tiết

THÔNG BÁO THAY ĐỔI THƯƠNG HIỆU LÕI MÀNG LỌC R.O

Từ ngày 01/09/2020, phía nhà cung cấp màng lọc R.O của SUNHOUSE đã tiến hành tái cơ cấu và thay đổi tên pháp nhân, chấm dứt cung cấp màng R.O thương hiệu DOW và thay vào đó là màng R.O thương hiệu DuPont, chi tiết như dưới đây:
Chi tiết
1800 6680
Top