Tin hoạt động

Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng

07/09/2020 - 11:47 AM

Doanh nghiệp rót vốn lớn vào nhà máy, nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm tự chủ sản xuất, sẵn sàng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngày 28/11/2019, tại cụm công nghiệp Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội, SUNHOUSE khánh thành nhà máy Sunhouse Lighting với dây chuyền sản xuất bóng đèn LED xuất Mỹ. Việc bổ sung thêm dây chuyền này là bước hoàn thiện nhà máy sản xuất bóng đèn của Sunhouse, hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa 100% trong sản xuất bóng đèn.
Còn đối với người đứng đầu tập đoàn, ông Nguyễn Xuân Phú, đây mới chỉ là những bước đầu tiên trong hành trình dài chinh phục thị trường ngành hàng điện dân dụng đầy cơ hội và thách thức.
Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng 1
Nhà máy bóng đèn SUNHOUSE ngày khánh thành dây chuyền sản xuất đèn LED.

Trên diện tích 7.500m2, nhà máy bóng đèn SUNHOUSE hoạt động với 4 dây chuyền sản xuất khép kín theo công nghệ châu Âu, công suất tối đa ước tính đạt hơn 1,5 triệu sản phẩm mỗi năm. Đây là nhà máy sản xuất thứ 4 do doanh nghiệp đầu tư phát triển, sau nhà máy sản xuất gia dụng SUNHOUSE, nhà máy nhôm nhựa ALUBA, và nhà máy vi mạch NARAE SUNHOUSE SYSTEM. 
Năm 2019 cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của SUNHOUSE, khi tập đoàn chuyển đổi chiến lược kinh doanh, từ số lượng sang chất lượng. Doanh nghiệp mục tiêu phát triển đồng bộ về các lĩnh vực sản xuất mạch, nhựa, cơ khí, khuôn, điện tử, điện lạnh...
Bởi theo Chủ tịch Tập đoàn SUNHOUSE, đây là hướng đi cần có của mỗi doanh nghiệp nội địa trước làn sóng dịch chuyển FDI. "Doanh nghiệp nội cần làm chủ về công nghệ và dây chuyền sản xuất, bên cạnh việc chuẩn bị về hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân công. Nếu không làm được điều đó, Việt Nam cũng chỉ là nơi né thuế, là bến đỗ tạm thời mà thôi", ông Nguyễn Xuân Phú nói.

Đầu tư mạnh cho các nhà máy

Với tâm thế đó, tập đoàn rót nguồn vốn lớn vào các nhà máy mới, hoàn thiện chuỗi sản xuất, xây dựng bộ quy chuẩn cho các dòng sản phẩm theo chuẩn quốc tế. Doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào 3 nhà máy sản xuất vi mạch, nhà máy ép khuôn nhựa và nhà máy lắp ráp.
7 triệu USD là số vốn mà SUNHOUSE đầu tư cho nhà máy vi mạch Narae. Nhà máy ứng dụng dây chuyền và công nghệ Hàn Quốc, theo tiêu chuẩn nhà cung cấp cấp 1 của Samsung. Theo đại diện doanh nghiệp, hệ thống máy móc, công nghệ phòng sạch, phòng lưu trữ, đội ngũ nhân sự quản lý, địa điểm đặt nhà máy... đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra và an toàn cho môi trường xung quanh.
Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng 2
Nhà máy vi mạch Narae SUNHOUSE System.

Mục tiêu của SUNHOUSE là đưa nhà máy thành đơn vị chuyên cung cấp linh kiện, thiết bị mạch điện tử công nghệ cao cho các đối tác lớn như Samsung Electronic Vietnam, LG Inoteck Vietnam.... Bên cạnh đó, Narae cũng phục vụ nhu cầu bản mạch điện tử của một số dòng sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng của SUNHOUSE tại thị trường nội. Hiện nay, nhà máy đạt công suất trung bình đạt 10 triệu chi tiết mỗi tháng.
"Trải qua thời gian đầu khó khăn bắt nhịp công nghệ mới và biến động thị trường ảnh hưởng bởi Covid-19, đến nay công ty đã đạt được một số thành tựu đáng ghi nhận", đại diện doanh nghiệp cho biết.
Theo đó nhà máy Narae Sunhouse System đã hợp tác thành công với các công ty lớn chuyên cung cấp sản phẩm mạch điện tử cho nhà máy Samsung Electronic Vietnam như: Công ty Dreamteck Vina, ITM semiconductor Vietnam... trong gia công bản mạch điện tử. Đơn vị này cũng bắt tay vào sản xuất bản mạch điện tử cho Công ty TNHH Anker, doanh nghiệp chuyên xuất khẩu sạc điện thoại cho thị trường Bắc Mỹ.
Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng 3
Hệ thống trang thiết bị hiện đại tại nhà máy vi mạch Narae.

Đầu năm 2019, doanh nghiệp cũng ra mắt nhà máy nhựa Aluba với 30 cụm máy ép nhựa và robot được chuyển giao từ Hàn Quốc, đạt sản lượng trung bình 3 triệu sản phẩm mỗi tháng. Trong tương lai, cùng kế hoạch mở rộng nhà máy tại khu công nghiệp Ngọc Liệp, SUNHOUSE dự định mở rộng hoạt động sản xuất tại tỉnh Hưng Yên.

Đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Bên cạnh việc mở rộng sản xuất, doanh nghiệp Việt cũng chứng tỏ sự đầu tư mạnh mẽ trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Theo đại diện doanh nghiệp, để kiểm tra chất lượng đồ gia dụng, SUNHOUSE đã đầu tư hàng tỷ đồng để mua "máy phá đồ".
"Tác dụng của máy này là kiểm tra chất lượng của các thiết bị gia dụng. Chẳng hạn như nồi cơm điện sẽ đóng mở hàng nghìn lần để kiểm tra độ bền, hay chảo chống dính sẽ bị cà hàng nghìn lần để kiểm tra độ chống dính...", đại diện doanh nghiệp lý giải.
Song song đó, doanh nghiệp cũng việc tiến hành thuê một số chuyên gia đầu ngành từ Hàn Quốc như ông Kim Young Jong - Nguyên Phó Tổng Giám đốc hãng nồi cơm điện lớn của Hàn Quốc Cuckoo và ông Yoo Myung Joon - chuyên gia tư vấn cao cấp hãng Samsung, để tư vấn xây dựng lại hệ thống quản lý chất lượng. Theo ông Nguyễn Xuân Phú, các vị chuyên gia này được trả mức lương tương đương HLV Park Hang Seo, vào khoảng 50.000 USD một tháng.
Các chuyên gia này hỗ trợ SUNHOUSE trong quá trình nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo nhân sự công nghệ cao và sắp xếp hệ thống kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng 4
Công nhân SUNHOUSE trong giờ làm việc.

Với những nỗ lực cải tổ toàn diện, năm 2019 cũng được ghi nhận là năm thành công của Công ty Cổ phần tập đoàn SUNHOUSE trong tất cả lĩnh vực hoạt động, khi kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng gần 135% so với năm 2018.
Theo ông Nguyễn Xuân Phú, việc chuyển đổi sản phẩm từ số lượng sang chất lượng sẽ giúp SUNHOUSE cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng tốt hơn đến tay người tiêu dùng. "Điều này sẽ không chỉ dừng lại ở việc nâng cao vị thế của SUNHOUSE tại thị trường nội địa mà xa hơn nữa là mở rộng thị trường quốc tế vốn có tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm", người đứng đầu doanh nghiệp nói.
 
Bình luận Facebook
Các tin tức khác

Thăng hạng vượt bậc, SUNHOUSE tự hào lọt TOP 200 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020

Xếp hạng 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 là minh chứng cho thấy định hướng kinh doanh đúng đắn của SUNHOUSE, cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của hang nghìn cán bộ công nhân viên, bất chấp một năm kinh tế đầy những khó khăn, thách thức.
Chi tiết

Thương hiệu của một doanh nghiệp chiếm khoảng 30% chuỗi giá trị

Đó là thông tin được nhiều đại biểu đưa ra tại Toạ đàm “Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập”. Tọa đàm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) kết hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức sáng ngày 29/12, tại Hà Nội.
Chi tiết

Thương hiệu Việt: Nhìn lại để hiểu mình

Đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Phú - với vai trò Phó Chủ tịch, ông nêu quan điểm: “Bản chất các doanh nghiệp đều vận hành theo một chuỗi giá trị, từ nguyên vật liệu đầu vào, quá trình nghiên cứu phát triển, gia công sản xuất, quảng cáo marketing, phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng...
Chi tiết

Shark Phú lần đầu tiết lộ chuyện suýt ‘bán mình’ cho Electrolux: Thương vụ chốt 250 triệu USD, đến khâu DD thì may mắn có cớ để ‘hủy kèo’

Thương vụ Electrolux mua Sunhouse diễn ra 3 năm trước, đã thỏa thuận xong với mức giá 250 triệu USD. 31/12/2017 là hạn chót kết thúc DD, nhưng đơn vị thẩm định thực hiện chậm. "Đâu đó có thể là may mắn, hoặc là một kiểu tâm linh", Shark Phú chiêm nghiệm…
Chi tiết

SUNHOUSE khẳng định “Chất Việt”, tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2020

Ngày 25/11 vừa qua tại Nhà hát lớn Hà Nội, 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE đã vinh dự được xướng tên và nhận biểu trưng danh giá.
Chi tiết

SUNHOUSE chứng minh nội lực, liên tục đón tiếp các đoàn đối tác đến thăm quan và làm việc tại nhà máy

Trong tháng 11/2020 vừa qua, SUNHOUSE đã đón tiếp các đoàn đại diện từ hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, Saigon Coop đến thăm quan nhà máy. Nhiều cơ hội hợp tác cũng đã được triển khai sau chuyến thăm quan này.
Chi tiết

SUNHOUSE đưa hàng ngàn sản phẩm gia dụng thiết yếu cùng miền Trung tái lập cuộc sống

Ngày 6 – 8/11 vừa qua, chuyến xe yêu thương của SUNHOUSE đã tới Quảng Bình – Quảng Trị - Huế, mang theo hàng ngàn sản phẩm gia dụng thiết yếu để hỗ trợ bà con miền Trung nhanh chóng tái thiết lập và ổn định cuộc sống sau lũ.
Chi tiết

SUNHOUSE tiếp tục được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020

Nồi cơm điện chính là sản phẩm mang thương hiệu SUNHOUSE được xếp hạng Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp SUNHOUSE được vinh danh.
Chi tiết

Thị trường đèn LED: Sự đầu tư phát triển lớn mạnh đến từ SUNHOUSE

Sau 20 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu SUNHOUSE đã có một định vị thương hiệu nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt. Bước vào thời kỳ đổi mới, SUNHOUSE cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ nhưng thực sự vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong “cơn bão” cạnh tranh với hàng ngoại. Đặc biệt là đối với thời đại thị trường đèn LED đang ngày càng nâng cao với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn.
Chi tiết

THÔNG BÁO THAY ĐỔI THƯƠNG HIỆU LÕI MÀNG LỌC R.O

Từ ngày 01/09/2020, phía nhà cung cấp màng lọc R.O của SUNHOUSE đã tiến hành tái cơ cấu và thay đổi tên pháp nhân, chấm dứt cung cấp màng R.O thương hiệu DOW và thay vào đó là màng R.O thương hiệu DuPont, chi tiết như dưới đây:
Chi tiết
1800 6680
Top